Trang chủ | Tin tức | Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An
Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An
Tin đăng ngày: 14/11/2022 - Xem: 626
 

Nhận thấy vùng đất bạc màu sản xuất lúa nhiều năm kém hiệu quả ở xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An), Công ty CP Synot Asean đã mạnh dạn đầu tư hơn 50 tỷ đồng để nuôi cá rô phi Israel với hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so trồng lúa, góp phần tạo việc làm cho người dân, hồi sinh vùng đất “chết” này.
Hồi sinh vùng đất bạc màu

Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của quê hương xứ Nghệ, Công ty Cổ phần Synot Asean đã vực dậy vùng đất “chết” tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên cùng dự án nuôi trồng Thuỷ sản đặc biệt.

Vùng đất kể trên thuộc các xóm 3, 4A, 4B (cũ), nay là xóm Mỹ Thanh, xã Hưng Mỹ. Công ty CP Synot Asean đã được UBND tỉnh cho thuê 63.997,4 m2 đất tại Quyết định số 911/QĐ – UBND ngày 07/12/2018 để thực hiện dự án Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao.

Trước đây, khu vực này với hơn 70% diện tích bỏ hoang nhiều năm cỏ lác mọc không sản xuất, số còn lại thỉnh thoảng người dân có sản xuất mỗi năm một vụ lúa nhưng kém hiệu quả nên đã được quy hoạch thành vùng nuôi trồng thủy sản.

Từ năm 2010 chính quyền địa phương đã nhiều lần kêu gọi, thực hiện các chính sách thu hút đầu tư nhằm vực dậy vùng đất “chết”. Công ty CP Synot Asean đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng để xây dựng hệ thống ao hồ, cùng nhiều hạng mục khác để xây dựng mô hình nuôi trồng Thủy sản – Nuôi cá rô phi Israel công nghệ cao nhằm góp phần tạo việc làm cho người dân, hồi sinh khu vực này.

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

Đến nay, nhiều hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thiện. Theo quan sát, chủ đầu tư đã đào 7 ao để nuôi cá, với diện tích hơn 2,5ha. Trong đó khoảng gần 3.000m2 để phục vụ nuôi cá giống, số diện tích nhằm còn lại nuôi cá thương phẩm. Kênh tiêu thoát nước đã hoàn thiện, bàn giao cho địa phương quản lý từ đầu năm 2019. Hạng mục sân, đường giao thông nội bộ, cây xanh, bãi đậu xe, nhà sản suất, nhà kho đang được gấp rút hoàn thành.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất và phát triển nuôi trồng thủy sản, nhận thấy tiềm năng du lịch tại đây, Công ty đã đầu tư thêm một số dịch vụ khác như sân tập golf, thay đổi một số hạng mục nhỏ để hợp lý trong vận hành và tạo cảnh quan thêm đẹp... Việc làm này không thay đổi diện tích sử dụng đất và tỷ trọng giữa đất nuôi trồng thuỷ sản và đất thương mại, dịch vụ đã được cấp GCNQSD như trong hồ sơ dự án. Đặc biệt, còn đảm bảo công năng chính Nuôi trồng thủy sản như Văn bản số 109/CCTS – NTTS của Chi cục thuỷ sản.

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

Trong quá trình sản xuất và phát triển nuôi trồng thủy sản, nhận thấy tiềm năng du lịch tại đây, Công ty đã đầu tư thêm một số hạng mục dịch vụ khác như sân tập golf trên mặt nước.

Trên thực tế, công năng sử dụng không thay đổi nhưng Dự án đã tạo cơ hội việc làm cho hàng trăm công nhân viên, đảm bảo thu nhập tối thiểu giúp cải thiện, thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo chủ trương mục tiêu kép của chính phủ.

Với việc mở rộng quy hoạch và hình thức đầu tư, Công ty đã nâng mức đầu tư lên đến đến 220 tỷ đồng so với mức đầu tư ban đầu. Đây cũng chính là một trong những việc làm để thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19 trong những năm qua.

Thiết nghĩ, vùng đất bạc màu, lau lách mọc um tùm, sản xuất mùa vụ kém hiệu quả được doanh nghiệp cải tạo, xây dựng trở thành khu nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp du lịch sinh thái làm thay đổi bộ mặt địa phương là điều đáng mừng. Còn việc nhà đầu tư thay đổi quy hoạch, công năng của các hạng mục chính quyền các cấp các nghành cần tạo điều kiện phê duyệt thay đổi quy hoạch để công ty thay đổi, phát triển theo nhu cầu phát triển của xã hội.

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

Doanh nhân thiện nguyện vùng quê xứ nghệ

Doanh nhân Nguyễn Như Ý – Đứng đầu công ty CP Synot Asean là một Đảng viên, từng là một người lính Bộ đội Cụ Hồ chiến đấu ngoan cường trên các mặt trận được nhiều người biết đến không chỉ hoạt động hiệu quả trong các ngành nghề đăng ký kinh doanh, mà còn là đơn vị thường xuyên có các chương trình nhân ái, thiện nguyện trên khắp cả nước.

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

Trung bình, mỗi năm Công ty trích gần 2 tỷ đồng cho cho các hoạt động thiện nguyện như Tết vì người nghèo, Cùng em đến trường, Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, Hỗ trợ người nghèo huyện Kỳ Sơn, Ủng hộ người dân xã Hưng Nguyên bị ảnh hưởng do dịch Covid, Tết ấm biên cương, Tết chia sẻ – Xuân ấm áp, Ủng hộ khuyến học khuyến tài Hưng Nguyên, Ủng hộ máy tính cho học sinh nghèo huyện Hưng Nguyên vượt khó vươn lên…

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

Những hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo, người hiếu học góp phần làm cho đời sống xã hội ngày một tốt đẹp hơn, cựu chiến binh – doanh nhân Nguyễn Như Ý, Tổng Giám đốc Công ty CP Synot Asean đã vinh dự nhận Bảng vàng vinh danh Chương trình Tổ quốc linh thiêng năm 2018 xứng đáng là một tấm gương sáng của sự nỗ lực không ngừng vươn lên của người con Xứ Nghệ.

Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An

 
VIDEO CLIPS KHÁCH SẠN
Loading the player...
HÌNH ẢNH KHÁCH SẠN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Tưng bừng đêm Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024
Cáp treo Cửa Hội - đảo Ngư sẽ hoạt động vào mùa du lịch 2024
Top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Cửa Lò Nghệ An
Địa điểm lều cắm trại lý tưởng ở TP Vinh Nghệ An
Khu sinh thái 7 kỳ quan thế giới Synot Asean Hưng Nguyên Nghệ An
Tối 8/4 sẽ chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa du lịch Cửa Lò 2022
Du lịch biển Cửa Lò : Thích ứng thành điểm đến bốn mùa
LIÊN KẾT FACEBOOK
Cẩm nang du lịch
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Hòn Nhạn Diễn Châu
  • Đền Vạn Lộc Nguyễn Sư Hồi Cửa Lò Ng
  • Khu Du Lịch Sinh Thái Cầu Biển Cửa Hội
  • Chùa Lô Sơn Cửa Lò Nghệ An
  • Công viên nước bằng phao khổng lồ bãi bi
  • Trại nuôi cừu Yên Thành Nghệ An
  • Dịch vụ
  • Đào tạo dạy học đánh golf tại Cửa Lò Ngh
  • Cho thuê xe ô tô du lịch đi tour tham qu
  • Cho thuê xe ô tô tự lái tại Cửa Lò
  • Cho thuê xe hoa rước dâu đám cưới Cửa Lò
  • Làm áo đồng phục tại Cửa Lò Nghệ An
  • Tổ chức sự kiện tại Cửa Lò Nghệ An
  • Khách sạn nhà hàng tại Cửa Lò
    Địa chỉ: Thị xã Cửa Lò - Nghệ An
    Điện thoại:  0916.227.669
    Email: [email protected]
    Website: http://khachsancualonghean.com/

    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0916.227.669